Dầu ép lạnh – xu hướng thay đổi nguồn dinh dưỡng mới

dầu lạc ép

Xu hướng thay đổi mới của người dùng sang dầu ép lạc

Hiện nay trên thị trường xuất hiện rất nhiều thương hiệu dầu ăn khác nhau. Người tiêu dùng khó lòng có thể lựa chọn dùng thương hiệu cũ, hay đổi mới lựa chọn loại dầu ép lạnh mới nhưng lại chưa chắc chắn về chất lượng của chúng.

Dầu ăn được sử dụng chủ yếu trong mỗi bữa ăn của người dân Việt Nam, sử dụng để chiên, rán, ướp thức ăn,…

Mặc dù nhận thấy dầu ăn chứa hàm lượng omega 3 giúp bổ mắt, nhưng nó cũng có 1 số nhược điểm mà người tiêu dùng cần chú ý. Vậy việc thay thế dầu ăn công nghiệp bằng dầu thực vật liệu có tốt?

dầu ép lạc thay thế dầu ăn

Dầu ép lạnh là gì?

Dầu ép lạnh hay còn là tên gọi của các loại dầu được chiết suất từ các phương pháp ép lạnh hiện đại, cho ra dầu ép giữ trọn hương vị và dinh dưỡng của hạt. Sử dụng máy ép dầu không tạo nên nhiệt khiến chín các hạt khi ép. Đồng thời kiểm soát nhiệt sinh ra khi ép. Chính vì điều đó, hàm lượng chất trong hạt không bị thay đổi, thay đổi cấu trúc. Khi ép dầu cũng không bị khét, đầu ra của dầu trong suốt, sạch sẽ, nguyên chất 100% và an toàn cho sức khỏe.

NGUYÊN LIỆU THỰC VẬT

Tỷ lệ cho ra dầu ăn khi ép lên đến 98%, các hạt được ép lạnh thường sẽ có hàm lượng dinh dưỡng cao như lạc, đậu nành, màng vỏ gấc, đỗ tương, hạt chùm ngây, vừng,… Đối với những người chú trọng đến sức khỏe, hàm lượng dưỡng chất này vô cùng quan trọng. Bởi nó vừa giúp kiểm soát cholesterol trong máu, hỗ trợ chống lão hóa, các bệnh về tim mạch, tăng cường sức đề kháng, nâng cao sức khỏe.

Hàm lượng dinh dưỡng trong dầu lạc

Bảng thống kê hàm lượng dinh dưỡng trong 1 muỗng canh dầu lạc

Thành phầnHàm lượng
Phytosterol27,9 mg
Chất béo14 gam
Chất béo không bão hòa đơn6,2 gam
Chất béo không bão hòa đa4,3 gam
Chất béo bão hòa 2,3 gr
Calo 119
Vitamin E11% RDI

 

Dựa trên bảng thống kê trên cho thấy rằng trong dầu thực vật có rất ít calo gây ảnh hưởng đến người dùng. Trong khi đó, 1 muỗng canh dầu ăn công nghiệp lại chiếm gần 800 Calo. Chính vì vậy khi sử dụng dầu ăn công nghiệp, phát sinh rất nhiều các loại bệnh trong cơ thể con người. Tỷ lệ người mắc bệnh béo phì chủ yếu đến từ tiêu thụ thức ăn chiên, rán quá nhiều.

dau lac tot cho suc khoe

Nhận thấy điều đó, các chuyên gia đã nghiên cứu và đưa ra giải pháp giúp khắc phục tình trạng trên. Với đất nước có 1 lượng nông sản lớn như nước ta, chủ yếu là trồng trọt và chăn nuôi. Người dân lấy đó là nguồn kinh tế chủ lực của gia đình, đáp ứng được nhu cầu của người dân. Trên thị trường đã cho ra đời những sản phẩm giúp đỡ người nông dân phần nào trong nghề làm nông.

may tuot lac

Nếu như trước kia, phải ngồi rũ lạc, vặt từng củ lạc rồi đem đi sơ chế. Thì giờ đây, đã có máy tuốt lạc hỗ trợ nguồn lực giúp bà con không cần lao động quá nhiều. Thay thế phương pháp ép lạc thủy lực bằng máy ép dầu lạc, vừa giữ nguyên được hương vị, dinh dưỡng trong hạt mà còn đem lại nguồn lợi nhuận cao.

Lợi ích mà dầu lạc ép đem lại

Giảm tốc độ lão hóa

  • Trong dầu lạc chứa 1 hàm lượng lớn Vitamin E, theo khuyến cáo mỗi người cần 15mg Vitamin E mỗi ngày. Đặc biệt với phụ nữ mang thai và cho con bú cần tới 19mg. Mà chúng ta biết đến có rất nhiều chế phẩm tạo ra Vitamin E để giúp phụ nữ trẻ đẹp hơn, tránh lão hóa sớm. Hơn thế trong dầu lạc lại chứa 1 lượng Vitamin E lớn tạo nên nguồn dinh dưỡng dồi dào.

Điều chỉnh lượng đường trong máu

  • Với những người mắc bệnh tiểu đường hàm lượng Insulin trong họ cao. Bác sĩ khuyên nên cắt giảm tinh bột, đường, trong mỗi bữa ăn, thay thế dầu công nghiệp bằng dầu ăn thực vật. Thay thế chất béo bão hòa bằng chất béo không bão hòa giúp tăng cường độ nhảy cảm Insulin cải thiện sự bài tiết.

LỢI ÍCH ĐEM LẠI

Kiểm soát mức Cholesterol

  • Cholesterol là một loại chất béo Steroid, nếu tăng cao sẽ dẫn đến bệnh béo phì, tim mạch. Trong khi đó, dầu lạc lại không chứa Cholesterol, mà lại hỗ trợ giảm mức Cholesterol trong cơ thể.

Ngăn ngừa một số bệnh về tim mạch

  • Dầu lạc chứa rất nhiều chất béo không bão hòa hòa đơn. Và không bão hòa đa đơn giúp thêm vào Vitamin E làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch.

Ép dầu lạc như thế nào để đem lại lợi nhuận?

  • Hiện nay trên thị trường mức giá của 1 chai dầu lạc 1 lít là 125.000 – 145.000 Đ. Để ép ra 1L dầu lạc cần 2,2 – 2,5kg lạc mới ép ra được. Với mức giá trung bình của 1 kg lạc là 30.000 – 35.000 đ. Từ những con số này nhận thấy lợi nhuận khi tự kinh doanh dầu lạc gấp 3 – 4 lần. Kinh doanh vừa đảm bảo, an toàn sức khỏe, vừa đem lại lợi nhuận cao. Vì vậy, bà con nên cân nhắc khi đầu tư hướng đi mới. 

bã dầu làm thức ăn

  • Hơn thế phần bã sau khi ép có thể làm thức ăn cho chăn nuôi vô cùng tốt. Điều này, giúp bà con giảm thiểu được chi phí chăn nuôi rất nhiều, đem lại hiệu quả kinh tế cao. 
  • Để đầu tư mô hình kinh doanh ép dầu bà con, mức giá cho dụng cụ không hề cao nếu như kinh doanh ở mô hình gia đình. Một chiếc máy ép dầu lạc có mức giá 10 triệu đồng loại vừa và nhỏ. Nếu kinh doanh ở khu vực có nhu cầu cao sẽ nhanh chóng thu hồi được vốn. Vừa dùng ép dầu bán ra thị trường, lại vừa có thể nhận thuê ép từ 6.000 – 10.000 đ/1kg. 
  • Qúy bà con có thể tham khảo dòng máy dưới dây: